Chỉ số PAPI của Việt Nam là công cụ mang tính tiên phong trong việc tiếp thu ý kiến phản hồi của người dân về hiệu quả công tác điều hành, quản lý và cung ứng dịch vụ công của khu vực nhà nước, bởi đây là chỉ số được xây dựng dựa trên khuôn khổ pháp lý và bối cảnh của Việt Nam mà không vận dụng lại những công cụ sẵn có của quốc tế.
 
Mức độ hiệu quả của PAPI được thể hiện ở sáu nội dung:
1. Tham gia của người dân ở cấp cơ sở
2. Công khai, minh bạch
3. Trách nhiệm giải trình với người dân
4. Kiểm soát tham nhũng
5. Thủ tục hành chính công
6. Cung ứng dịch vụ công
 
Xem chi tiết tại đây:

Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam  PAPI 2012

Ý KIẾN BẠN ĐỌC