Báo cáo PAPI 2018 đánh dấu 10 năm kể từ khi chương trình nghiên cứu xây dựng Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) được khởi xướng. Chặng đường một thập niên hình thành và phát triển của chương trình chứng kiến những nỗ lực bền bỉ của các cơ quan và cá nhân đồng thực hiện trong việc phát triển ý tưởng, thiết kế chương trình, thử nghiệm các phương pháp cũng như vượt qua nhiều thách thức từ khía cạnh học thuật đến quản trị dự án.

Báo cáo hướng tới ba mục đích chính.

Thứ nhất, báo cáo trình bày kết quả khảo sát tổng hợp năm 2018 ở cấp quốc gia và cấp tỉnh, xác định những điểm mạnh và điểm yếu trong thực thi chính sách, gợi mở một số biện pháp khả thi nhằm duy trì và cải thiện trong thời gian tới.

Thứ hai, 2018 là năm thứ ba của nhiệm kỳ Chính phủ hiện nay, vì vậy báo cáo cung cấp thông tin, dữ liệu về thực tiễn hoạt động của bộ máy công quyền các cấp qua lăng kính và trải nghiệm của người dân trong năm qua, từ đó đề xuất cách thức chính quyền địa phương có thể hướng tới nhằm hiện thực hóa mục tiêu “chính phủ kiến tạo” từ đầu nhiệm kỳ.

Thứ ba, báo cáo cho thấy dữ liệu PAPI có thể hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xác định những vấn đề cần ưu tiên hơn, dựa trên kỳ vọng của người dân, khi triển khai Kế hoạch quốc gia vì sự phát triển bền vững đến 2030.

Như tinh thần của Chương trình nghị sự vì sự phát triển bền vững đến 2030 mà Việt Nam đã cam kết thực hiện, PAPI luôn lấy người dân là trung tâm trong quá trình phát triển của đất nước.

 

Xem chi tiết tại đây:

Báo cáo Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam PAPI 2018

Nguồn: papi.org.vn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC