Tàu Changsha là tàu container đầu tiên kết nối trực tiếp từ cảng TPHCM đến bờ Tây, Mỹ.   Sáng ngày...


Tàu Changsha là tàu container đầu tiên kết nối trực tiếp từ cảng TPHCM đến bờ Tây, Mỹ.

 

Sáng ngày 25/12/2021, cảng SP-ITC (tại TP. Thủ Đức, TPHCM) đã tiếp nhận tàu Changsha cập cảng giao nhận hàng hóa. Điểm đáng chú ý, tàu Changsha chính là tàu container đầu tiên kết nối trực tiếp cảng TPHCM với cảng Everett ở bờ Tây Hoa Kỳ.

Tàu Changsha được khai thác bởi hãng tàu Swire, hãng tàu container lớn thứ 29 trên thế giới và chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển trong khu vực Thái Bình Dương. Với sức chở 2.400 TEU, tàu Changsha trước đây thường được khai thác ở các tuyến ngắn và trung bình.


Ban lãnh đạo và đại diện các phòng ban tại cảng SP-ITC đón chào tàu Changsha cập cảng.

Tuy nhiên trước bối cảnh nhu cầu xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam đi Mỹ tăng cao trong những tháng vừa qua, đặc biệt là sau khi TPHCM mở cửa trở lại, hãng tàu Swire đã đưa tàu Changsha vào cập cảng TPHCM để xếp lượng hàng xuất đi trực tiếp bờ Tây Hoa Kỳ, cung cấp giải pháp vận chuyển trực tiếp để hỗ trợ các chủ hàng tại Việt Nam cũng như các nhà bán lẻ Mỹ đang cần hàng để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh 2022.

Tàu Changsha cũng chở theo trên 500 container rỗng sẽ được dỡ xuống cảng SP-ITC để phục vụ cho khách hàng đóng hàng xuất khẩu trong mùa cao điểm cuối năm, góp phần làm giảm căng thẳng thiếu container rỗng đóng hàng xuất tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong những tháng vừa qua.


Tàu Changsha chở theo lượng lớn container rỗng để tiếp tục phục vụ cho doanh nghiệp đóng hàng xuất khẩu.

Sau khi rời SP-ITC, tàu Changsha sẽ băng qua Thái Bình Dương để cập cảng Everett tại bang Washington. Cảng Everett là cảng nước sâu tự nhiên ở phía Tây Bắc Mỹ, đây là cảng cửa ngõ để hàng hóa có thể đi vào thị trường nội địa Mỹ cũng như khu vực phía Nam Canada với các thành phố lớn như Vancouver, Alberta… và cả thị trường bang Alaska (Mỹ).


Cảng Everett là cảng cửa ngõ có vị trí địa lý thuận lợi tại bờ Tây Bắc Mỹ.

Tiếp nhận chuyến tàu lịch sử Changsha, cảng container quốc tế SP-ITC tiếp tục khẳng định vị thế là cảng container hàng đầu tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cảng container duy nhất của Việt Nam từng đón cả tuyến trực tiếp đi Úc và tuyến trực tiếp đi Mỹ, và là điểm đến tin cậy giúp kết nối hàng hóa Việt Nam đến các thị trường hàng đầu thế giới.

Nguồn: https://nenlogistix.com/2021/12/25/lan-dau-tien-cang-bien-tai-tphcm-don-tau-di-truc-tiep-bo-tay-hoa-ky/
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC